Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Đội hình trẻ Kuala Lumpur Hunter lần đầu góp mặt trong GPL hè 2015


Kuala Lumpur Hunter (KLH) rõ ràng là cái tên không thể không nhắc đến sau khi vòng bảng GPL hè 2015 kết thúc và với sự mới lạ của mình, chắc chắn KLH sẽ mang đến vòng chung kết nhiều điều thú vị

Là cánh chim đầu đàn của Liên Minh Huyền Thoại Malaysia trải qua rất nhiều mùa giải,  nhưng KLH đã thực sự gây bất ngờ với việc ghi tên mình vào vòng trong ở một bảng đấu được đánh giá cực kì khó khăn với sự góp mặt của các đối thủ mạnh như GFL hay iMp. Kuala Lumpur Hunter vốn đã là một cựu binh không còn xa lạ với những người hâm mộ GPL trong và ngoài nước nói chung. Tuy được đánh giá không cao cũng như sức mạnh đã suy giảm rất nhiều so với thời kì trước đó.

Danh sách đội hình chính

    Đường giữa: KLH OzoraVeki
    Đường trên: KLH 13Ghost
    Hỗ trợ: KLH MooN
    Xạ thủ: KLH JaeYoongJo
    Đi rừng: KLH QaspieL



Chìa khóa thành công

Không tạo được ảnh hưởng quá lớn ở vị trí đi rừng, nhưng với xạ thủ thì lại là một câu chuyện khác với ngôi sao kì cựu của đội tuyển Malaysia. Đó chính là quyết định sáng suốt của tập thể KLH khi họ hoán đổi vị trí giữa JaeYoongJo và QaspieL sau thất bại đầu tiên. trước là Vayne còn bây giờ là Tristana, những vị tướng xạ thủ mạnh về cuối trận vốn là sở trường của anh ta.

Mang xuống đường dưới đến ba lần, anh liên tục sử dụng cú Phóng Nhảy Tên Lửa (W) lên và nã đạn thẳng mặt vào mọi đối phương bất kể điều gì xảy ra, Tay Súng Yordle trong tay JaeYoongJo vẫn lối thi đấu dũng mạnh hung hãn đó. Với sự bảo trợ an toàn đầy chiều sâu của Morgana trong tay MooN, Lulu của OrozaVeki hay thậm chí cả Shen hoặc Maokai của 13Ghost, tiến bộ vượt bậc so với loạt trận đấu đầu tiên, xạ thủ của KLH thi đấu cực kì tự tin và đã giúp toàn đội trình diễn một bộ mặt khác hẳn.

Không ít lần những “thanh niên” quá tự tin như JaeYoongJo sẽ phải trả giá đắt nếu như chưa tính toán cẩn thận hay rơi vào cái bẫy mà đối phương đã sắp đặt sẵn kì vọng gây bất ngờ. Xây dựng một đội hình “nuôi xạ thủ” sẽ cực mạnh về cuối trận với phong thái thi đấu của JaeYoongJo nhưng có lẽ KLH sẽ cần phải làm rất nhiều để khắc phục những yếu điểm khi đi đường của các vị tướng trên, họ sẽ cần phải sống sót qua giai đoạn đi đường cũng như các giao tranh nhỏ lẻ sớm đang là thế mạnh của rất nhiều đội tuyển tại vòng chung kết GPL lần này.

Nếu JaeYoongJo vẫn tiếp tục thể hiện được sự xuất thần đó cùng sự vận hành trơn tru của toàn đội, họ sẽ là một đối thủ vô cùng đáng gờm cũng như khó thể xem nhẹ, không được đánh giá quá cao kể cả về mặt nhân lực cũng như chiến thuật thi đấu, nhất là với các đội tuyển của chúng ta. Cùng với BKT, KLH là một trong hai đại diện nước ngoài duy nhất sẽ góp mặt ở giai đoạn quyết định tới đây của giải đấu GPL mùa hè 2015.




Hành trình gian nan

Câu hỏi được đặt ra với đại diện Malaysia là liệu “ngôi sao” JaeYoongJo có đủ sức để lèo lái được con thuyền KLH giữ lại đôi chút gì đó tại đấu trường khu vực?. Không được đánh giá quá cao tại GPL mùa hè 2015 nữa khi những tên tuổi một thời như TaintedOnes hay RedHotRayz đã không còn thi đấu,

Với một sự hoán đổi nhân sự khá hợp lí, KLH đã trình diễn một bộ mặt trái ngược hoàn toàn so với thất bại trước đó. Những tưởng KLH sẽ là một đội tuyển lót đường khi họ chịu trận 0-2 trước PSR (hai đội tuyển được đánh giá yếu nhất ở bảng đấu này) thì bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận thứ hai khi họ đối đầu với iMp – một đội tuyển rất mạnh đến từ Singapore. Lối chơi tập thể gắn kết ăn ý đã từng bước giúp họ có những lợi thế nhất định qua từng giao tranh và chiến thắng 2-0 là phần thưởng hết sức xứng đáng cho những nỗ lực đó.

Nối tiếp khí thế khi gặp GFL trong lượt đấu quyết định, họ đưa ra một đội hình khá “thoải mái” mang tính chất cồng hiến cho người xem, trong bối cảnh đại diện Việt Nam đã gần như chắc chắn có mặt ở vòng trong và đương nhiên KLH đã không bỏ qua cơ hội ngàn vàng đó. Chỉ có được Nexus của đối phương ở ván thứ nhất, qua đó chính thức tiễn iMp rời khỏi GPL mùa hè 2015, nhưng kết quả 1-1 đã là quá đủ để KLH lọt vào vòng trong với tư cách nhì bảng C, một bất ngờ vô cùng ngỡ ngàng với những người hâm mộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét